HIV functional cure
ความรู้ HIV

การรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด ทางเลือกใหม่ต่อสู้กับโรคมะเร็ง

การรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด ทางเลือกใหม่ต่อสู้กับโรคมะเร็ง การรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด วิธีการรักษาโรคมะเร็งในยุคสมัยใหม่ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง เพื่อมาต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ รวมถึงเซลล์มะเร็งด้วย หากพูดถึงโรคมะเร็ง เชื่อว่าหลายคนคงกลัวมาก และไม่อยากพบเจอกับโรคนี้ เพราะวิธีการรักษาทางการแพทย์ที่มีมาอย่างยาวนาน และสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งในร่างกายได้ อย่างการทำเคมีบำบัด ซึ่งวิธีการนี้สามารถจัดการกับเซลล์มะเร็งได้จริง แต่ก็ทำให้ร่างกายอ่อนแอลงเช่นกัน เนื่องจากเคมีบำบัดจะเข้าไปทำลายเซลล์มะเร็งไม่ให้มีการเจริญเติบโต รวมถึงทำลายเซลล์เจริญพันธุ์อื่น ๆ ในร่างกายด้วย ดังนั้น การจัดการโรคมะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันในร่างกายจึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ป่วย เพื่อหลีกเลี่ยงจากการทำเคมีบำบัด และผลข้างเคียงอื่น ๆ …

“ภูมิคุ้มกันบำบัด” เปลี่ยนชีวิตจาก “ร้าย” กลายเป็น “ดี”

“ภูมิคุ้มกันบำบัด” นวัตกรรมที่ช่วยให้สุขภาพของผู้ป่วยโรคร้าย ทั้งมะเร็ง เอดส์ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ฯลฯ ให้แข็งแรงขึ้นได้ด้วยวิธีการธรรมชาติอย่างยั่งยืน

หนองใน เป็นแล้ว ต้องรีบรักษา

โรคหนองในแท้ หรือ โรคโกโนเรีย (Gonorrhea) เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบได้มากเป็นอันดับต้นๆในบรรดาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

3 ระยะ ของผู้ติดเชื้อ HIV

การแบ่งระยะของผู้ติดเชื้อ จะแบ่งเป็น 3 ระยะโดยมีอาการที่ต่างกันในแต่ละระยะ และขึ้นอยู่กับบุคคลด้วย มาดูกนว่าแต่ละระยะเป็นอย่างไรบ้าง

Video จาก Lauren Barley เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันบำบัด APCO ช่วยเธอให้ดีขึ้นจาก COVID-19 และมีภูมิคุ้มกัน

ลอเรน บาร์ลีย์ เล่าถึงเหตุการณ์ป่วยจาก COVID-19 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ขณะนั้นเธอถูกวินิฉัยว่าเป็นเพียงแค่โรคหลอดลมอักเสบเฉียบพลัน โดยยาที่ได้รับมาจากแพทย์ไม่ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น

ความเสี่ยงที่อาจมาพร้อมออรัล sex หากไม่ป้องกัน

ออรัลเซ็กส์ ส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นเพศสัมพันธ์อย่างมีความสุข แต่การทำออรัลเซ็กส์หรือ blow job ก็ไม่ต่างจากการมีเพศสัมพันธ์จริงๆคือ ถ้าไม่ป้องกันให้ดี ก็มีความเสี่ยง

ระดับน้ำตาลในผลไม้

เวลาเราจะเริ่มต้นคุมน้ำหนักรักษาสุขภาพ เรามักจะเริ่มนึกถึงการออกกำลังกายก่อน แต่อย่าลืมนะคะว่าถ้าเป้าหมายคือต้องการลดน้ำหนักสิ่งสำคัญอีกอย่าง คือเรื่องอาหาร

กระตุ้นเซลล์ T พิฆาต กำจัด HIV

วงการภูมิคุ้มกันวิทยาในปัจจุบันนี้ รู้กันเป็นอย่างดีว่า เซลล์ T พิฆาต หรือ Killer T cell หรืออีกชื่อหนึ่ง Cytotoxic T cell เป็นเม็ดเลือดขาวชนิดหนึ่งในร่างกายของคนเรา ที่เป็นตัวสำคัญ